Tại Hội thảo “Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia” ngày 06/8/2022 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã nhấn mạnh: Định hướng chiến lược của du lịch Việt Nam là phát triển du lịch nông nghiệp, trong đó sâm Ngọc Linh là một sản phẩm chủ lực và là một trong những thế mạnh độc đáo, riêng có mà du lịch Việt Nam sẽ hướng tới khai thác phát triển.
Sâm Ngọc Linh Kon Tum nổi tiếng trong và ngoài nước với hàm lượng Saponin trong sâm Ngọc Linh đạt mức cao, không chỉ khiến loại dược liệu này được tôn là “quốc bảo” mà còn được công nhận xếp vào hàng sâm tốt nhất thế giới, chẳng những mang lại sức khỏe mà còn có giá trị về kinh tế rất lớn.
Chính vì giá trị kinh tế lớn và là một sản phẩm đặc biệt để thu hút khách du lịch nên ngành du lịch của tỉnh quan tâm công tác quảng bá, xúc tiến khai thác khách du lịch nội địa. Lượng khách du lịch đến với Kon Tum ngày càng nhiều, các tour du lịch có liên quan đến sản phẩm sâm Ngọc Linh đều hấp dẫn các công ty lữ hành trong nước.
Đội Cồng chiêng huyện Tu Mơ Rông biểu diễn cho khách du lịch tại Vườn Sâm K5 Kon Tum
(Ảnh: Vũ Hoàng Lê)
Hòa trong không khí của Diễn đàn Du lịch Kon Tum vào trung tuần tháng tư năm 2022, được sự hỗ trợ của Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Bình Dương phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Ninh, Long An, Tiền Giang đã tổ chức Chương trình Famtrip khảo sát Vườn sâm K5 Ngọc Linh, Kon Tum trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông. Tham gia trong đoàn Famtrip này là những Công ty lữ hành lớn của miền Đông Nam bộ và được đánh giá là một trong những tour có giá trị và hấp dẫn nhất.
Đoàn Sở VHTTDL Đăk Lăk và Đăk Nông gồm lãnh đạo và cán bộ khảo sát Vườn sâm K5
Kon Tum (Ảnh: Vũ Hoàng Lê)
Để quảng bá thương hiệu du lịch gắn với sâm Ngọc Linh Kon Tum, ngoài vườn sâm K5 Kon Tum, ngành văn hóa, thể thao và du lịch định hướng cho các công ty lữ hành tỉnh nhà, trong chương trình tour du lịch của đơn vị mình cần ưu tiên hướng đến các điểm du lịch gắn với sâm Ngọc Linh, kể cả các vườn sâm dây tại hai huyện Đăk Glei và Tu Mơ Rông nhằm thu hút du khách đến tham quan và mua những sản phẩm thuộc về sâm Ngọc Linh tại điểm đến.
Tại Hội thảo “Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia” ngày 06/8/2022 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã nhấn mạnh: Định hướng chiến lược của du lịch Việt Nam là phát triển du lịch nông nghiệp, trong đó sâm Ngọc Linh là một sản phẩm chủ lực. Phó Tổng cục trưởng cũng khẳng định sâm Ngọc Linh là một trong những thế mạnh độc đáo, riêng có mà du lịch Việt Nam sẽ hướng tới khai thác phát triển.
Để khai thác thế mạnh về du lịch gắn với sâm Ngọc Linh như chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, ngành du lịch Kon Tum cần định hướng các chương trình tour du lịch gắn với sản phẩm sâm Ngọc Linh là thế mạnh của tỉnh nhà. Hy vọng trong những tháng cuối năm, qua các sự kiện về du lịch Kon Tum cùng với công tác xúc tiến quảng bá tại các địa phương trong thời gian gần đây, hy vọng rằng lượng khách du lịch sẽ đến với Kon Tum ngày càng nhiều hơn./.
Vũ Hoàng Lê